Với giao dịch thanh toán không thành công nhưng đã bị trừ tiền, ZaloPay và ngân hàng sẽ tra soát để hoàn tiền về nguồn tiền bạn đã sử dụng:
- Trường hợp hệ thống ZaloPay đã nhận được tiền:
+ Nguồn tiền số dư ví, thẻ hoặc tài khoản trong danh sách ngân hàng liên kết (Vietinbank, Vietcombank, tài khoản BIDV,...): tiền hoàn được cộng ngay lập tức vào tài khoản ví ZaloPay khi nhận được thông báo hoàn.
+ Đối với nguồn tiền thẻ thanh toán quốc tế (Visa/MasterCard/JCB) hoặc các ngân hàng chỉ hỗ trợ nạp tiền: ZaloPay và ngân hàng sẽ thực hiện thủ tục hoàn tiền trong tối đa 5 ngày làm việc (không tính thứ Bảy, Chủ Nhật và ngày Lễ). Sau đó, ngân hàng sẽ cộng tiền vào tài khoản hoặc trả lại hạn mức (với thẻ credit), tuỳ theo quy định về thời gian cập nhật tiền hoàn của ngân hàng.
- Trường hợp hệ thống ZaloPay chưa nhận được tiền: Sau 3-5 ngày làm việc, ZaloPay và ngân hàng hoàn tất thủ tục tra soát. Sau đó ngân hàng sẽ hoàn tiền về tài khoản ngân hàng của bạn (thời gian chính xác tuỳ thuộc vào quy trình của ngân hàng).